top of page

Thực tập sinh Việt Nam tại Mỹ: phát triển vượt bậc sau kỳ thực tập hưởng lương 18 tháng tại Mỹ


Sau kỳ thực tập hưởng lương dài hạn tại Mỹ, Tâm Lê và Hậu Đỗ đã phát triển vượt bậc trong kỹ năng chuyên ngành, năng lực làm việc quốc tế và giao tiếp tiếng Anh giọng Mỹ "chuẩn". Quan trọng nhất là cách nhìn mới về nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp và tự tin trong công việc khi được tham gia các buổi họp thường xuyên với các đồng nghiệp Mỹ trong suốt quá trình thực tập.


Ảnh: thực tập sinh tại Mỹ (nguồn: https://www.goglobalgroup.org/)


Trước khi đến nước Mỹ, Tâm Lê tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam và với năng lực và sức trẻ của mình, cậu nhận được việc làm tốt tại tập đoàn Singapore. Sau 2 năm làm việc, Tâm Lê quyết định tham gia chương trình thực tập và đào tạo hưởng lương 18 tháng tại Mỹ với mong muốn có bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp. Còn Hậu Đỗ đang là sinh viên năm 3 một trường Đại học tại Việt Nam. Từ năm đầu đại học, Hậu đã nuôi ước mơ sang Mỹ làm việc. Do đó cậu sẵn sàng dành 12 tháng để sang Mỹ xây dựng vốn liếng nghề nghiệp vững chắc trước khi tốt nghiệp.


Chương trình thuộc diện visa J-1 do Vụ Văn hóa Mỹ ban hành và do tổ chức Go Global Group (https://www.goglobalgroup.org/) phối hợp cùng các tập đoàn Mỹ bảo trợ xin visa, bảo lãnh trong suốt quá trình thực tập tại Mỹ và lên kế hoạch đào tạo chi tiết. Nổi tiếng trong giới trẻ quốc tế suốt hơn 50 năm qua, chương trình hiện đang thu hút rất nhiều bạn trẻ Việt Nam từ năm 2015 với hàng trăm ứng viên từ Việt Nam mỗi năm sang Mỹ thực tập hưởng lương tại các tập đoàn quốc tế của Mỹ.


Đam mê giao tiếp với mọi người và tập luyện tiếng Anh từ nhỏ, Tâm Lê không nhiều khó khăn khi tham gia chương trình. Với sự bảo lãnh của Go Global Group và tập đoàn sẽ làm việc tại Mỹ, Tâm Lê không gặp nhiều khó khăn khi nhận được visa Mỹ chỉ trong 3 tháng từ ngày quyết định tham gia chương trình. Đón Tâm và Hậu tại Mỹ là hai chị trẻ người Mỹ thuộc tập đoàn bảo lãnh các bạn khi xin visa hướng dẫn hai bạn về chỗ ở, làm quen với đời sống người Mỹ và đến công ty thực tập.


Ảnh: thực tập sinh tại Mỹ (nguồn: https://www.goglobalgroup.org/)


Nhờ nỗ lực, ham học hỏi và hòa đồng, Tâm và Hậu được các bạn thực tập sinh "đồng môn" và supervisor trực tiếp rất quý mến. Các bạn và mọi người trong nhóm tạo thành team khám phá nước Mỹ mỗi khi có ngày nghỉ phép. Ngoài ra, các bạn còn được yêu cầu hỗ trợ các thực tập sinh mới đến trong các đợt tuyển sinh sau. Cuối kỳ thực tập, nỗ lực của hai bạn đã được công ty ghi nhập trong xác nhận công tác và giấy ghi nhận "thành tích" do chính ban lãnh đạo tập đoàn Mỹ cấp. Chắc chắn những kinh nghiệm và trảm nghiệm hai bạn đạt được trong quá trình làm việc tại Mỹ là nền móng vững chắc cho các bạn xây dựng sự nghiệp của mình tại Mỹ và khi về Việt Nam. Tâm Lê còn được công ty Mỹ hướng dẫn để xin visa sang làm việc tại chi nhánh tại Úc của công ty.


Sau lần thực tập tại Mỹ, thực tập sinh đều thấy bản thân trưởng thành và rút ra nhiều bài học, trải nghiệm nghề nghiệp. Các bạn tin tưởng vào khả năng của mình hơn và mạnh dạn đưa ra ý kiến. Từ đó giành được sự tin tưởng của quản lý trong mọi môi trường làm việc. Vốn tiếng Anh được tập luyện tại Mỹ giúp các bạn hoàn toàn tự tin khi giao tiếp với mọi đồng nghiệp và đối tác quốc tế.




"Em đã lên kế hoạch thành lập startup của chính em, với đối tác nước ngoài ngay chính là sếp và một số bạn thực tập sinh cùng em những ngày không quên tại Mỹ", thực tập sinh Mỹ 22 tuổi chia sẻ.

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thanks for submitting!

DU HỌC, LÀM VIỆC, ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

bottom of page