top of page

Di trú Canada: Hướng dẫn làm đánh giá bằng cấp WES

Các bước cơ bản xin xác nhận bằng cấp từ WES:


1. Vào website của WES để mở tài khoản account, khai các thông tin như hướng dẫn, đóng phí và sau khi hoàn thành sẽ nhận được 01 mã code hồ sơ application.


2. Liên hệ trường cấp bảng điểm tốt nghiệp các năm học có dấu đỏ của trường. Trường chỉ gửi bảng điểm cấp lại trong phong bì niêm phong, còn lại bằng cấp và bảng dịch SV tự up lên trong tài khoản của WES. Nếu SV không còn giữ bảng điểm gốc thì báo trường cấp 2 bản, 1 bản đưa SV đi dịch thuật công chứng để upload lên tài khoản WES, 1 bản trường bỏ trong phong bì niêm phong gửi qua WES.


Lưu ý quy cách niêm phong:

- Báo trường cho bảng điểm này vào phong bì của trường dán kín, đóng dấu giáp lai trên phong bì và đại diện của trường ký vào bên ngoài phong bì. Lưu ý phải ký ở đường dán của phong bì sau đó đóng dấu mộc của trường lên (xem hình mẫu).

- Phong bì phải có tên trường, địa chỉ trường ở trước (xem hình mẫu). WES không chấp nhận nếu trường dùng phong bì trắng tuy có niêm phong và ký vào.

- Ghi mã code lên mặt phong bì của trường kèm địa chỉ WES ở Canada.



3. Chuyển phát quốc tế DHL làm các thủ tục gửi nhanh. Khi gửi DHL sẽ có cái mã vận đơn của DHL, bạn xin họ cái đó để có thể track trên hệ thống xem hồ sơ của mình đã được chuyển đến WES chưa.


Lưu ý:

- Thông thường các trường công lập đã có kinh nghiệm làm WES cho sinh viên.


- Trường chỉ gửi bảng điểm cấp lại trong phong bì niêm phong, còn lại bằng cấp, bảng dịch thì không gửi kèm mà up lên trong tài khoản của WES. Đối với bằng thì có thể photo bản gốc và kẹp cùng với bảng điểm bỏ vào cùng phong bì trước khi niêm phong, tuy nhiên WES không yêu cầu bắt buộc việc này. WES chỉ yêu cầu nộp bản chính thức bảng điểm được phát hành bởi trường, bạn sẽ upload bằng cấp, bản dịch bảng điểm, bản dịch bằng cấp lên tài khoản WES. Có thể làm song song: vừa gửi cả bản dịch công chứng bằng cấp, bảng điểm vào trong 01 phong bì to của trường, vừa upload những files này lên account.

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thanks for submitting!

DU HỌC, LÀM VIỆC, ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

bottom of page