top of page

Vừa học vừa làm Canada

Nhằm mục đích hỗ trợ du học sinh Canada có thu nhập và tích lũy kinh nghiệm làm việc trong quá trình du học, Canada có rất nhiều các chương trình vừa học vừa làm, làm thêm ngoài giờ học hoặc được sắp xếp các vị trí thực tập - làm việc hưởng lương cùng lúc với khóa học.

Go Global Group phối hợp cùng các tổ chức giáo dục và nghề nghiệp Canada tuyển sinh các khóa Vừa học vừa làm Canada đến du học sinh quốc tế theo 03 hình thức:


1. Chương trình học Cao đẳng, Đại học trở lên. Tham gia vào chương trình CO-OP (thực tập hưởng lương) trong thời gian học


2. Chương trình học chứng chỉ nghề (có nhu cầu nhân lực cao tại Canada)


3. Chương trình làm thêm cho du học sinh đang sinh sống và học tập tại Canada.



Đặc trưng chương trình du học vừa học vừa làm Co-op ở Canada


CO-OP được viết tắt từ Co-operative Education Programs, là các khóa học đặc biệt được thiết kế ra nhằm giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm việc làm và áp dụng lý thuyết vào thực hành. Thay vì phải học lý thuyết trên lớp, chương trình Co-op cho phép sinh viên làm việc tại các công ty để lấy tín chỉ.


Thông thường CO-OP kéo dài toàn thời gian và được kết hợp xen kẽ với các học kỳ chính khóa. Tuy nhiên, cũng có nơi cho phép làm bán thời gian với thời lượng 20h/tuần hoặc 60h/tuần, kéo dài ít nhất là 4 tháng.


Ưu điểm của chương trình du học Canada vừa học vừa làm Co-op

  • Gia tăng kinh nghiệm làm việc, có cơ hội xin làm chính thức tại nơi bạn thực tập sau tốt nghiệp hoặc dễ dàng xin việc sau khi tốt nghiệp hơn.

  • Các công việc thực tập thường là các công ty chính thống tại Canada – khác với các công việc làm thêm thông thường. Sinh viên sẽ làm quen được với môi trường làm việc chuyên nghiệp, toàn cầu: áp lực thời gian, đàm phán, chỉ tiêu…

  • Thu nhập cao hơn so với các công nghiệp làm thêm, thông thường bạn có thể nhận tới 27 CAD/ giờ làm việc CO-OP cao hơn mức thường là từ 15 – 25 CAD/ giờ.


Điều kiện tham gia chương trình vừa học vừa làm Co-op

  • Đăng ký các ngành học có chương trình co-op của trường

  • Có giấy phép làm việc (co-op work permit) cũng như giấy phép du học (study permit).

  • Học kỳ Co-op không vượt quá 50% chương trình học


Các trường có chương trình vừa học vừa làm Co-op ở Canada


Một số chương trình CO-OP tiêu biểu do Go Global Group tuyển sinh tại Canada năm 2022:


LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thanks for submitting!

DU HỌC, LÀM VIỆC, ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

bottom of page